พาชม ฟาร์มเนื้อแองกัสนิวซีแลนด์ของแท้ 100%

Last updated: 26 มิ.ย. 2564  |  19422 จำนวนผู้เข้าชม  | 

New Zealand Angus Beef Farm

                    สวัสดีจ้า ชาว Beef Brother วันนี้แอดมินจะพาทุกท่านมาชมฟาร์มวัวเนื้อแองกัสนิวซีแลนด์ (New Zealand Angus Beef) และติดตามชีวิตการเลี้ยงโคเนื้อวัวที่ประเทศนิวซีแลนด์ พร้อมภาพบรรยากาศสวยๆ ชิลๆ วิวกว้างๆ อากาศเย็นๆ สดชื่นๆ ร่มรื่นใจ (Beef Brother ขายส่ง ขายปลีก เนื้อนำเข้า เนื้อนิวซีแลนด์นำเข้า คลิ๊กที่นี่เลย)



เริ่มกันด้วยทุ่งหญ้าสวยๆ กว้างๆ 555+






                    ตอนนี้เราอยู่ที่ฟาร์มของพี่แมรี่ในประเทศนิวซีแลนด์ ฟาร์มนี้นะคะเป็นฟาร์มออแกร์นิค เป็นฟาร์มวัวเนื้อพันธุ์แองกัส (Angus) ซึ่งมีเนื้อที่มากกว่าพันกว่าไร่เลยนะคะ เกือบ 2,000 ไร่เลยค่ะ คือมองไปนี่มันเขียว วิวสวยสุดลูกหู ลูกตาจริงๆ อิจฉาน้องวัวมากๆเลยจ้า ดูสิๆๆๆ




แมรี่ตอนนี้อายุ 50 กว่าปีแล้วนะคะแต่ว่ายังทำงานทุกอย่างด้วยตัวเองหมดเลยค่ะแข็งแรงมากๆเลยค่ะ




                    แอดมินถามแมรี่ว่าทำไมถึงเลือกเลี้ยงวัวเนื้อพันธุ์แองกัส (Angus New Zealand Beef) แมรี่บอกว่า วัวแองกัสนิวซีแลนด์ (Angus New Zealand Beef) เป็นวัวที่มีความต้องการทางตลาดสูง เป็นพันธุ์ดั้งเดิมของนิวซีแลนด์ และมีคุณภาพเนื้อที่ดีกล่าวคือ เนื้อของวัวแองกัสนิวซีแลนด์ จะนุ่ม รสชาติเข้มข้น มีไขมันแทรกในระดับนึง ไม่มากนัก เนื่องจากเป็นวัวที่เลี้ยงด้วยหญ้า (Grass Fed Beef) จึงเหมาะกับคนที่ชอบดูแลสุขภาพ สั่งซื้อเนื้อแองกัส (New Zealand Angus Beef) คลิ๊กที่นี่เลย


         
                    ตอนนี้เราก็กำลังจะเตรียมตัวออกไปย้ายน้องวัวแองกัสนิวซีแลนด์ (Angus New Zealand) กันนะคะ เกษตรกรที่นี่ในนิวซีแลนด์ (New Zealand) จะเลี้ยงวัวในทุ่งกว้างนะคะ แล้วก็ปล่อยให้เขาเล็มหญ้าไปเรื่อยๆนะคะ ดังนั้นงานหลักของเราก็คือจะต้องย้ายวัวจากจุดนึงไปอีกจุดนึงตามล๊อคทุ่งหญ้าที่เตรียมไว้นะคะ ตอนนี้พี่แมรี่กำลังสั่งน้องสุนัขนะคะให้ตอนน้องวัวแองกัสของเราไปอีกล๊อกนึงที่มีหญ้าสดใหม่ให้น้องๆวัวแองกัสนิวซีแลนด์ของเรานะคะ




นี่เลยน้องมอส (Moss) น้องมอสเป็นสุนัขเลี้ยงวัวที่ถูกฝึกมาให้เลี้ยงวัวโดยเฉพาะเลยจ้า




ทุ่นแรงของเราไปได้เยอะเลยจ้า ขยันนนนจริงงงงงง    เห็นไหมมอสเขาจะพยายามต้อนวัวให้มาในทางเดียวกันหมดเลย เก่งฝุดๆ




                     ที่วิ่งนำมาไม่ใช่หมานะคะเป็นลูกวัวออกใหม่นะคะเพิ่งออกได้อาทิตย์นึงนะคะ แข็งแรงมากๆ จริงๆแอดมินคิดว่าเป็นเพราะอากาศ และสิ่งแวดล้อม พวกหญ้าต่างๆที่มีสารอาหารหลากหลาย ที่นิวซีแลนด์ด้วยนะคะ ที่ทำให้วัวแองกัสเหล่านี้ เป็นวัวเนื้อที่มีคุณภาพมากกว่าเนื้อวัวแองกัสจากประเทศอื่นๆ คือสังเกตได้เลยว่า วัวแองกัสนิวซีแลนด์ (New Zealand Angus) แต่ละตัวจะมีสุขภาพที่ดีมาก กระฉับกระเฉง และเลี้ยงแบบไม่แออัดเลย สั่งซื้อเนื้อวัวคุณภาพ พันธุ์แองกัส นำเข้าจากประเทศนิวซีแลนด์ (New Zealand Angus Beef) คลิ๊กที่นี่เลย

น้องมอสเขาก็จะรู้หน้าที่ของตัวเองนะคะ ต้อนวัวเก่งมากๆ เลย



                     นี่มีตัวนึงนะคะ รั้งท้ายน้องมอสเขาก็ไปตามมาจนได้นะคะ แมรี่บอกว่าวัวตัวไหนซนจริงๆเนี่ย น้องมอสของเราก็จะไปแบบว่า “แง้บ” กัดเบาๆที่ขาวัว วัวก็จะตกใจและวิ่งเข้าฝูงตามปกติจ้า




                     ตอนนี้เจ้ามอสพยายามตอนให้เข้าไปตรงประตูที่เปิดไว้นะคะ เพื่อที่จะเป็นทางไปอีกล๊อกหนึ่ง ทางขวามืออ่ะเขาจะกั้นเป็นล็อคเอาไว้นะคะโดยใช้ลวดนะคะเห็นไหมคะมันจะมีแนวนวดอย่างนี้ เขาจะเอาแนวนวดอย่างนี้ล่ะข้างไว้เป็นล็อคล็อคไปนะคะ



                     แมรี่บอกว่าการย้ายวัวประมาณนี้จะต้องย้ายทุกวัน วันละ 1 รอบทั้งนี้ขึ้นอยู่กับหญ้าด้วยว่าหญ้าที่สดใหญ่ของเรานั้น หมดเร็วแค่ไหนและวัวของเราทานหญ้ามากน้อยเพียงใด เพียงพอหรือไม่ กินเยอะๆเลย จะได้โตไวๆ




ซึ่งวัวแองกัสพวกนี้ เขาก็รู้หน้าที่นะคะ ประตูเปิดไว้เขาก็พากันเดินเข้าไปเลยค่ะ




                     ปิดประตูนะคะโดยใช้เป็นเหมือนเชือกใช่ไหมคะกันอยู่ตรงนี้ค่ะเป็นเสื้อสีขาวแต่จริงๆแล้วมันเป็นเชือกที่ต่อเป็นกระแสไฟฟ้าไว้นะคะ เมื่อวัวแตะโดนเชือกพวกนี้เข้าก็จะถูกกระแสไฟฟ้าช๊อดเบาๆ




แอดมินเผลอไปโดนทีแอบสะดุงเบาเลยจ้า 555+




                     แอดมินแอบถามแมรี่ว่าทำไมเนื้อวัวแองกัสจากนิวซีแลนด์ (New Zealand Angus) ถึงมีราคาที่สูงกว่าวัวแองกัสจากประเทศอื่นๆ แมรี่ตอบว่าจริงๆแล้วราคาเนื้อวัวนิวซีแลนด์ไม่ได้มีราคาที่สูงกว่าตลาดขนาดนั้น แน่นอนว่าวัวแองกัวนิวซีแลนด์โดยพื้นฐานจะมีราคาที่สูงกว่าเนื้อวัวจากประเทศอื่นๆเช่นออสเตรเลียเล็กน้อยเนื่องจากการเลี้ยงดูวัว มาตรฐานต่างๆที่เป็นกฎพื้นฐานในนิวซีแลนด์ที่เป็นข้อกำหนดให้การเลี้ยงวัวจะต้องไม่แออัดและสะอาด เลี้ยงให้เนื้อวัวแองกัสมีคุณภาพตามมาตรฐานของประเทศนิวซีแลนด์ (New Zealand Angus Beef) ทำให้เกษตรกรทุกรายต้องแข่งขันกันที่คุณภาพของเนื้อมากกว่า แข่งขันกันในเรื่องของราคาและปริมาณ ทำให้เนื้อวัวแองกัวนิวซีแลนด์ (New Zealand) อาจมีราคาสูงกว่าวัวแองกัวจากประเทศอื่นเล็กน้อย

                     แต่ถ้าเทียบเรื่องคุณภาพของเนื้อแมรี่มั่นใจมากๆกับคุณภาพเนื้อวัวแองกัส ของเรา อย่างไรก็ตามทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับภาษีนำเข้าวัวเนื้อของแต่ละประเทศด้วย ซึ่งจริงเลย หากยกตัวอย่างเปรียบเทียบเนื้อวัวจากประเทศออสเตรเลีย และประเทศนิวซีแลนด์ พบเลยว่าประเทศไทยเรามีการเก็บภาษีเนื้อวัวนำเข้าจากประเทศนิวซีแลนด์สูงกว่าประเทศออสเตรเลียอยู่ค่อนข้างมากเลย




                     เห็นวัว 4 ตัวนั้นไหมเอ่ย แมรี่บอกว่าไม่ใช่เป็นวัวของแมรี่น่ะ เป็นวัวของคนอื่นค่ะที่เขาเอามาฝากเลี้ยงคือที่ฟาร์มเขาไม่มีหญ้าให้วัวกินเพราะว่าช่วงนี้เป็นหน้าหนาวหญ้ามันก็ขึ้นช้า แล้วเขามีพื้นที่เล็ก ก็เลยมาฝากให้แมรี่ช่วยเลี้ยงนะคะ และก็ให้ค่าจ้างโดยจ่ายเป็นรายเดือนน่ะค่ะ หูยยย รายได้หลายทางเลยนะเนี่ยยยย




                     ทางด้านนี้มีลูกวัวนะที่เพิ่งเกิดใหม่ ลอดออกมาจากช่องรั่วแล้วนะคะ แม่วัวก็พยายามเรียกกลับไปก็ไม่ยอมกลับซนจริงๆ เดี๋ยวพี่แมรี่เราจะไปต้อนกลับมานะคะ แมรี่ให้เรายืนอยู่ฝั่งทางนี้และเขาจะพยายามต้อนให้วัวกลับไปในคอกเหมือนเดิมนะคะ




แม่เขาแม่เขาเรียกใหญ่เลย แม่เขาวิ่งไปหาลูกแล้วค่ะพยายามเรียกลูก




พวกนี้ก็ให้กำลังใจนะคะมองใหญ่เลย




Happy Ending !!! นะคะ 




                     ภารกิจของเราก็เสร็จสิ้นไปได้ด้วยดีนะคะ อย่างไรก็ตามเราฝากเนื้อนิวซีแลนด์แองกัส (New Zealand Angus Beef) ของเรา Beef Brother ไว้ด้วยนะคะ มั่นใจได้เลยว่าเนื้อแองกัสนิวซีแลนด์ของเรา เราคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดมาให้ลูกค้าที่น่ารักของเราทุกคนแน่นอนจ้า Beef Brother ขายส่ง ขายปลีก เนื้อนำเข้า เนื้อนิวซีแลนด์คุณภาพสูง ส่งตรงจากฟาร์ม สนใจสินค้าคลิ๊กที่นี่ได้เลย


สำหรับไว้ตอนต่อไปเราจะมาเล่าเรื่องวัวนิวซีแลนด์เพิ่มเติมแบบเจาะลึกกันว่าดีต่อใจแค่ไหน ไว้ติดตามกันด้วยน้า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้