9 ตัวช่วย เพิ่มรสชาติเนื้อ ให้เด็ดกว่าที่เคย

Last updated: 18 พ.ค. 2564  |  2663 จำนวนผู้เข้าชม  | 

9 ตัวช่วย

ถ้าคุณยังรู้สึกว่าจานสเต็กคุณขาดอะไรบางอย่างไป เติมความฟินความอร่อยให้กับสเต็กจานโปรดของคุณ ด้วยตัวช่วยง่ายๆ 9 อย่างที่เป็นวัตถุดิบใกล้ตัว จะมีวัตถุดิบอะไรบ้าง สายเนื้อห้ามพลาด!

 1. ชา



สรรพคุณของชาจะช่วยเป็นตัวการในการหมักเนื้อให้อร่อยนุ่มลิ้นมากยิ่งขึ้น แถมยังช่วยควบคุมรสชาติเนื้อสเต็กให้ออกมากำลังดี ไม่เข้มข้นฝืดลิ้นจนเกินไป

2. สับปะรด



เอนไซม์ “บรอมีเลน”(Bromelain) ในสับปะรดเป็นวัตถุดิบยอดนิยมที่ใช้ในการหมักเนื้อสเต็ก ที่ช่วยทำให้เนื้อมีรสชาติกลมกล่อม ฉ่ำน้ำ นุ่มลิ้นมากยิ่งขึ้น จึงไม่แปลกเลยถ้าในจานสเต็กของท่าน จะมีสับปะรดเสิร์ฟเคียงข้างอยู่เสมอ

3. ไวน์



สารแทนนินในไวน์ เป็นสุดยอดวัตถุดิบที่สามารถช่วยชุบชีวิตเนื้อสเต็กธรรมดา ให้มีรสชาติอร่อยล้ำลึกอย่างน่าเหลือเชื่อ แล้วถ้าลองได้ทานไวน์คู่กับสเต็กชั้นดีละก็ สวรรค์บนโต๊ะอาหารชัดๆ

4. น้ำส้ม



ส้มเป็นผลไม้ที่มีความเป็นกรดค่อนข้างสูง การจิบน้ำส้มเบาๆ ขณะลิ้มรสเนื้อสเต็กไปด้วย จะช่วยให้รสชาตินุ่มลิ้น อร่อยฉ่ำเป็นทวีคูณ แต่ระวังอย่าจิบมากเกินไปเพราะกรดที่สูงเกินไปอาจทำให้เนื้อสเต็กแข็งขึ้นถึงขั้นเสียรสชาติไปเลย

5. เบียร์



อย่างที่เรารู้กันดีว่า “เบียร์” นอกจากเป็นเครื่องดื่มเพื่อการสังสรรค์แล้ว ยังเป็นวัตถุดิบชั้นดีในการหมักเนื้อต่างๆ
ให้ได้รสชาติดีเนื้อนุ่มยิ่งขึ้น จนกลายเป็นของคู่กันไปแล้วว่าสเต็กต้องคู่กับเบียร์เย็นๆซักแก้ว

6. ขิง



วัตถุดิบลับสุดยอดจากเอนไซม์ Proteolytic ในขิงเป็นตัวช่วยย่อยโปรตีนแบบเดียวกับเอนไซม์ในสับปะรดเพื่อขับรสชาติเนื้อสเต็กให้อร่อย นุ่มจนแทบละลายในปาก

7. โคล่า



ไม่ว่าจะโคล่ายี่ห้อไหนก็ตาม ตัวโซดาที่เป็นส่วนผสมจะมีฤทธิ์กรดอ่อนๆในการช่วยย่อยโปรตีนในเนื้อสเต็กให้นุ่มอร่อยชุ่มฉ่ำ แถมน้ำตาลในน้ำโคล่าจะขับความหวานให้เนื้อสเต็กรสชาติออกมากลมกล่อมกำลังดี

8. น้ำมะนาว/น้ำเลม่อน



เพียงแค่บีบน้ำมะนาวหรือน้ำเลม่อน ลงไปในเนื้อสเต็กหรือสเต็กปลา ก็ทำให้รสชาติต่างกันลิบลับอย่างน่าเหลือเชื่อ จึงไม่แปลกใจที่ร้านสเต็กจะเสิร์ฟ 2 อย่างนี้มาคู่กันตลอด

9. กาแฟ



กาแฟเป็นเครื่องดื่มคู่สเต็กอีกอย่างที่ขาดกันไม่ได้ ที่นอกจากจะสามารถใช้ในการหมักเนื้อได้แล้วยังขับรสชาติความหอมอร่อยเนื้อนุ่มออกมาได้เป็นอย่างดี จนเดี๋ยวนี้ร้านกาแฟหลายร้านก็มักมีเมนูสเต็กมาเสิร์ฟให้บริการกันแทบทุกร้าน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้